site title...subtitle
L
U
N
A
T
I
C
B
E
A
U
T
Y

Saturday, June 26, 2004
"sa'yo"

sa isang lulan kung saan ako'y namamalagi
sa aking balintataw kasama ka sa bawat pag-iisip
pag-iisip na walang katapusan na sadyang tuloy-tuloy
imahe mo'ysadyang nakaukit tulad ng tula na parang dumadaloy
mga ngiti mo'y aking mga tanglaw
tulad ng haring araw na sa aki'y tumatanaw
mga ningning ng mga mata mo na makikislap pa sa mga bituin
sa aking patutunguhan ako'y gagabayin
ika'y aking pag-asa,gabay at lakas
sa bawat pakikibaka walang dudang aking mapalalampas
salamat sa iyo na dahilan ng buhay ko
sa larangan ng pamumuhay ako'y iminulat mo
sana ika'y aking kasama sa lulan ko ngayon
ng maipadama ko sa'yo ang init ng pagmamahal ko
ngunit mailap sa katotohanan na maramdaman mo ito
pagkat ayaw ng tadhana na magkadaupang-palad tayo
sa puso kong ito sadyang kaysakit
pagmamahal na para sa'yo ay di nais ikubli
ngunit ika'y may mahal ng iba na sa akin ay malaking tiisin
dasal ko sa Kaniya hanap mong kaligayahan sa kaniya'y tagpuin
kung ako'y muling ipinganganak nais ko'y kapiling ka
kung ako'y mamamatay misyon ko sana'y bantayan ka
pagmamahal na para sa'yo'y sadyang isa ng imortal
wala nang kamatayan pagkat idinasal ko na sa Pinakabanal...

paulo| 9:24 AM

|
Sorry, but don't confused this as my online diary, I don't have a life to write about!

Powered by TagBoard Message Board
Name

URL or Email

Messages(smilies)

blogfriends

mharlon
awin
inchie
Paulo B. Solarte


Blogger Powered